MAIT SCO

บทสรุป พิชิตยอดเขาโมโกจู

บทสรุป..พิชิตโมโกจู ดูทะเลหมอก กับความหนาวเย็นยะเยือก…

น้ำตกแม่วารี เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีน้ำตลอดทั้งปี ทั่วบริเวณรอบน้ำตกมีพันธุ์ไม้หลากหลายสีสัน ต่างสายพันธุ์ โขดหินน้อยใหญ่ถูกประดับไปด้วยมอสส์ สีเขียวสด..ธรรมชาติงดงามในความเรียบง่ายซะจริงๆ
เราพักเหนื่อยด้วยการเล่นน้ำตกกันพักใหญ่ ก่อนกลับที่พักเพื่อเตรี่ยมอาหารมื้อเย็น พร้อมๆกับเก็บภาพความงามของแสงสุดท้ายของดวงตะวันที่ลาลับเหลี่ยมเขายอดโมโกจู อยู่ตรงเบื้องหน้า…รอคอยเราขึ้นไปเยือน..
ความหนาวเหน็บแบบ จับจิตจับใจปลุกผมให้ตื่นแต่เช้ามืด ฟ้าไม่ทันสาง…อุณหภูมิวัดได้ประมาณ 12องศา แค่นี้ก็ยะเยือกแล้วครับ…อูยยย เราออกเดินทางกันเมื่อเริ่มเห็นแสงลางๆ ผ่านเนินไผ่ ซึ่งจากจุดนี้ต้องระมัดระวังเพราะต้องเดินเท้าไต่ความสูงและชันขึ้นไปเรื่อยๆ ใครที่ฟิตไม่พอก็ต้องบอกว่า…แทบแย่เหมือนกัน..เพราะฉะนั้นเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนที่จะไปตะลอนทัวร์ แบบลุยๆอย่างทริปนี้นะครับ..จะได้ไม่หมดสนุกซะก่อน….
ไต่ระดับความสูงชันขึ้นมาได้ซักพัก ก็เจอธารน้ำไหล ใส เย็นเจี๊ยบ พอให้ดับกระหาย เรียกความสดชื่น..
เบื้องหน้าเป็นแนวหินผา เมื่อเดินอ้อมแนวหินนี้ไป เราก็จะได้เห็นปลายยอดโมโกจู สุดลำธารเป็นทางเท้าเดินเข้าไปสู่หินเรือใบ หรือเรียกอีกชื่อว่า ป่าดึกดำบรรพ์ บริเวณนี้มีต้นไม้สูงใหญ่ยืนตระหง่าน อายุเกิน100ปี
เมื่อเราเดินขึ้นไปอีกซักระยะ ถึงลานกว้าง ซึ่งใช้กางเต้นท์พักแรมได้ ไม่ไกลจากปลายยอดโมจู เรียกกันว่า เขาสันคมมีด ในที่สุด คณะของเราก็มาถึง แต่ภารกิจยังไม่จบ…
เวลาเกือบตีห้า พวกเราค่อยเดินไปตามทางเดินแคบๆ อ้อมหินก้อนใหญ่ที่เผยให้เห็นผืนป่าอุ้มผาง จังหวัดตากอยู่เบื้องหลัง…และเบื้องหน้าของพวกเราคือ หินปลายแหลมชี้ขึ้นฟ้าตั้งตระหง่านท้าลมหนาวและสายหมอกอย่างไม่สะทกสะท้าน..ซึ่งนี่คือสัญลักษณ์ที่บอกให้เรารู้ว่า..พวกเราได้ขึ้นมาพิชิตยอดเขาโมโกจูสำเร็จ….
แสงอรุณรุ่งค่อยๆสาดส่องกระทบทะเลหมอก งามจับตา ความเหนื่อยล้าหายไปหมดสิ้น…ความงามแห่งโมโกจูแจ้งประจักษ์ต่อหน้าต่อตา…และจะคงอยู่ไม่ลบลืม…โมโกจู

This entry was posted on Thursday, January 3rd, 2013 at 11:58 am and is filed under ตะลอนทัวร์-ทั่วไทย-by-naynon. You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can skip to the end and leave a response. Pinging is currently not allowed.